Triển lãm Bóng thời gian

Triển lãm “Bóng thời gian” Huế thả trôi tâm hồn đất cố đô

Blog

Ngày 16/12/2023 sắp đến đây, tại khu Trung tâm thương mại Hùng Vương, TP. Huế ra mắt buổi triển lãm tranh nghệ thuật “Bóng thời gian” mang hình ảnh đất Huế cố đô ngày xưa lại gần với người dân đất Huế và cho khách du lịch trong dịp du lịch cuối năm nay.

1. Triển lãm “Bóng thời gian” có gì?

Là sự kiện có sự hợp tác với Trường Đại học Mỹ thuật Huế, Triển lãm “Bóng thời gian” đem đến hình ảnh một đất Huế ngày xưa cổ kính với lối kiến trúc thời vua chúa xưa trong công cuộc xây dựng và phát triển nên cố đô Huế.

“Bóng thời gian” sẽ tái hiện lại những hình ảnh ngày xưa của cố đô Huế – Ảnh: Internet

Triển lãm “Bóng thời gian” phát họa nên bóng dáng của câu chuyện thời gian đất Huế ngày xưa thông qua các bức tranh sơn mài, sơn dầu hay điều khắc. Đằng sau của mỗi bức tranh là một câu chuyện kể, ẩn sâu mỗi bức tranh là dòng sự kiện tạo nên đất cố đô ngày nay.

2. Đưa người xem về lại với câu chuyện cổ

Triển lãm ” Bóng thời gian” không chỉ đưa người xem vào thế giới sắc màu của các tranh sơn dầu, sơn mài mà còn thả trôi sự mộng mị vào thường thức chiêm ngưỡng tranh thị giác của mỗi người xem tranh là hình ảnh đậm chất màu sắc sống động của thế giới 3D thông qua công nghê VR nổi tiếng như triển lãm tranh Van Gogh Sài Gòn đang diễn ra.

Câu chuyện về một TP. Huế đẹp từ khi mới sơ khai đến vẻ đẹp nét cổ kính không thể lẫn vào đâu được cho dến ngày nay. Cách chơi màu sắc thông qua công nghệ VR sẽ là điểm nhấn rất đáng mong chờ trong buổi triển lãm “Bóng thời gian” sắp diễn ra.

3. Buổi triển lãm tranh “Bóng thời gian” diễn ra khi nào? Ở đâu?

Triển lãm tranh “Bóng thời gian” TP. Huế chính thức diễn ra tại tầng 4 Khu TTTM Hùng Vương, phường Phú Hội, TP. Huế vào lúc 19h30 ngày 16/12/2023. Sống Platform chắc chắn sẽ đem đến cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời nhất mở ra thế giới nghệ thuật nhìn ngắm sự trưởng thành của đất cố đô khi xưa.

Một số thông tin về buổi triển lãm “Bóng thời gian” ngày 16.12.2023

4. Mức giá vé của triển lãm “Bóng thời gian”

Du khách và người dân Huế khi đến thưởng thức nghệ thuật tranh của Sống Platform vào ngày 16/12/2023 sắp đến được miễn phí vé xem, vào cửa tự do để cùng chìm đắm trong không gian nghệ thuật đa sắc màu và công nghệ nhập vai (immersive) nổi tiếng trong nghệ thuật triển lãm tranh gần đây.

5. Có gì ăn xung quanh khu Trung tâm thương mại Hùng Vương?

Buổi triển lãm tranh “Bóng thời gian” diễn ra vào khung giờ khá muộn nên du khách nên làm nhẹ chuyến foodtour xung quanh khu TTTM Hùng Vương với các món ăn đặc sản xứ Huế.

5.1. Bún bò 119

Đến Huế món bún bò chắc chắn sẽ là món ăn đặc sản trứ danh bạn không thể bỏ lỡ, hương vị thơm ngon, đậm đà mùi vị thở thịt quyện trong nước dùng cay cay hơi hăng nhẹ mùi hành tây, bún bò 119 sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho hương vị ẩm thực khi thưởng thức triển lãm nghệ thuật tranh hoặc bạn có thể dùng trước khi bước vào thế giới thế giới huyền diệu của “Bóng thời gian”

  • Địa chỉ: Số 119, đường Hùng Vương, TP. Huế
  • Thời gian mở cửa: 17h00 – 02h00

5.2. Chè Hẻm Hùng Vương

Thưởng thức xong chiếc bún bò Huế ấm chiếc bụng sau buổi triển lãm, đá nhẹ ly chè Huế ngay quan Chè Hẻm Hùng Vương. Cái vị chè Huế thơm bùi, ngọt thanh ăn cực cuốn vị giác. Mỗi muỗng chè Huế là tinh hoa hương vị mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến du lịch xứ Huế trong ngày cuối năm.

  • Địa chỉ: Số 1 Kiệt 29 Hùng Vương, TP. Huế
  • Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00

Món chè Hẻm Huế nngon trứ danh bạn không thể bỏ qua – Ảnh: Internet

Kết luận

Trong không khí những ngày cuối năm 2023, thưởng thức một buổi triển lãm tranh Huế xưa trong thế giới nghệ thuật giữa âm sắc truyền thống các loại tranh và thế giới huyền ảo đa sắc màu trong công nghệ VR khiến người xem không thể thoát khỏi sự linh hoạt thu hút sắc màu trong thế giới của “Bóng thời gian” mang lại.

Bài viết tham khảo: