Du lịch Huế

Trải nghiệm du lịch mùa nước lũ Huế

Blog

Có lẽ đây chính là một trong những trải nghiệm chuyến du lịch Huế của nhiều du khách khi du lịch Huế trong đợt ngày 15/11 vừa qua.

1. Trận mưa lũ lớn nhất lịch sử cố đô Huế

Ngày 15/11 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên – Huế đón một trận mưa lớn từ trước đến nay. Theo như thông tin cập nhật thì trận mưa vào ngày này chính thức ghi nhận con số lượng nước mưa cao nhất lịch sử mưa lũ ở Huế, cao hơn con số kỉ lục vào năm 2020. Nhiều tuyến đường của Huế ngập nặng, nhiều hộ dân đã không kịp trở tay ứng biến kịp thời gây ra thiệt hại về tài sản khá lớn.

Bên cạnh đó, hàng trăm chiếc xe ô tô trong tình trạng ngập nước nặng phải chờ dịch vụ đến kéo xe. Nhưng nếu nói về tổn thất và trì trệ các dịch vụ ảnh hưởng đến chính sách báo cáo cho đợt ngân sách quý của năm phải kể đến ngành du lịch Huế.

2. Hệ lụy của trận lũ lịch sử tác động đến ngành dịch vụ du lịch Huế

Xuyên suốt thời gian diễn ra mùa mưa lũ, các lực lượng chức năng, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có những chính sách hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, nhiều địa điểm mấu chốt du lịch quan trọng như Đại Nội Huế, các di tích lăng tẩm đều tổn thất khá nặng nề về công trình kiến trúc. Hơn hết, trong điều kiện thời tiết bất ổn, nguy hiểm nên phần lớn du khách khi đến Huế trước đó được thông báo không nên ra ngoài để phòng tránh nguy hiểm xảy ra.

Đại nội Huế chìm ngập trong biển nước sau ảnh hưởng trận mưa lớn – Ảnh: VnExpress

3. Biến mùa mưa lũ Huế trở thành điểm nhấn du lịch

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng quả thật từ sau khi nước trên địa bàn khắp nơi tỉnh Thừa Thiên – Huế rút đi nhiều hơn, hiện trạng của các công trình kiến trúc du lịch cũng được phục hồi, nhiêu du khách cảm thấy vô cùng hào hứng và thích thú với những điểm mới trải nghiệm du lịch, khám phá xứ Huế trong điều kiện thời tiết “khác thường”.

Một số du khách chia sẻ đây là lần đầu tiên mà họ trải nghiệm một mùa du lịch không thể quên cho chuyến du lịch Huế lần này. Nhiều du khách cũng lần đầu trải nghiệm du lịch ngắm thành phố Huế giữa biển nước rộng lớn cùng với đó là lần đầu được trải nghiệm cảm giác được chèo thuyền, ghe ngắm nhìn thành phố Huế.

4. Là chuyến du lịch Huế không thể quên của nhiều khách du lịch

Trải nghiệm khám phá Huế du lịch trong ngày mưa bão chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên cho du khách lần đầu đến Huế và cũng là lần đầu du lịch mùa nước lũ. Với những trải nghiệm vô cùng ấn tượng và thú vị này, một số du khách còn thích thú hào hứng chia sẻ lại loạt khoảnh khắc du lịch ngắm Huế trên chiếc xuồng ghe mà lần đầu họ thấy và được trải nghiệm.

Có thể nói rằng những ngày mưa bão và lũ lụt tại Huế là một trong những ám ảnh của nhiều người dân nhưng đây lại là những khoảnh khắc du lịch khó quên của nhiều người. Chắc chắn Huế sẽ trở lại như cũ và kỷ niệm du lịch Huế sông nước sẽ là kỷ niệm khó quên của nhiều người.

Bài viết tham khảo: