Bánh mì bột lọc

Độc lạ món bánh mì bột lọc Huế đất cố đô

Ẩm thực Huế

Bánh mì là món ăn mệnh danh “món ăn dành cho tất cả bữa trong ngày” của người dân Việt Nam. Du khách khi đến du lịch ở đâu cũng sẽ bắt gặp những hình ảnh xe bánh mì ven đường với các topping quen thuộc chả thịt hòa trong sốt đặc biệt bánh mì.

Khai gió đổi mới hương vị bánh mì cố đô Huế bằng một chiếc bánh mì nhân bột lọc Huế vừa quen vừa lạ nhưng cũng cực kỳ độc đáo cho những du khách đam mê khám phá ẩm thực.

Bánh mì bột lọc Huế – Làn gió mới ẩm thực chiếc bánh mì

Nếu như mới nghe đầu tiên thật khó để có thể hình dung được hương vị của bột lọc Huế khi kết hợp chung với bánh mì sẽ như thế nào. Nhưng quả nhiên bất ngờ rằng sự hòa hợp của bánh mì bột lọc Huế chính là chân lý hương vị cho ẩm thực mới của bánh mì.

Bánh mì bột lọc Huế – Ảnh: Báo Thanh Niên

Sự dẻo cái dai dai của bánh mì bột lọc, thêm chút nữa là nhân tôm mặn mặn của bánh quyện cùng sốt nước mắm thơm phức len lỏi vào từng kẽ bánh mì. Kết hợp hương vị bánh mì nhân bột lọc là sự bùng cháy hương vị đầy mạnh mẽ.

Cái đơn điệu nhưng đầy tinh tế cảm vị thực khách

Không quá cầu kỳ trong các topping nguyên liệu như bánh mì truyền thống. Bánh mì bột lọc Huế đơn giản nguyên liệu hơn rất nhiều. Chỉ cần một chiếc bánh mì giòn rụm cùng với bột lọc thêm chút sốt ớt và nước mắm rưới lên thế là đủ.

Món bánh bột lọc Huế gây thương nhớ hương vị vị giác du khách – Ảnh: VnExpress

Cảm nhận từng hương vị mới lạ, cảm nhận được sự kết hợp vị kết hợp đầy tinh túy đang chuẩn bị chạm đến vị giác khoang miệng chúng ta. Thực khách không thể tưởng tượng được chính cái vị đầy kích thích u mê món bánh mì bột lọc làm cho ta thêm tò mò lôi cuốn bởi vị đặc trưng riêng của món ăn cố đô này.

Trải nghiệm độ giòn dịu bánh mì Huế

Thật ra nếu thực khách ăn cùng với bánh mì với lớp vỏ giòn rụm cũng khá cuốn nhưng nếu thử trải nghiệm với vỏ bánh mì mềm ăn cùng nhân bánh bột lọc thì cuốn hơn gấp nhiều lần. Cảm nhận cái sự mềm giữa lớp bánh mì và bột lọc sẽ làm cho bạn thêm đê mê món bánh mì bột lọc tăng lên rất nhiều lần. Nên hãy thử một lần nhé!

Cách làm bánh mì bột lọc Huế

Nếu bạn đang rất muốn thưởng thức món bánh mì bột lọc Huế nhưng chưa có dịp đến Huế thì hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà với công thức rất đơn giản.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột năng
  • Tôm đất
  • Hành lá
  • Gia vị nêm nếm: tỏi, ớt, nước mềm, dầu
  • Nước lọc
  • Bánh mì không

2. Sơ chế nguyên liệu

Cho 400gr bột năng vào trong một tô lớn. Hòa vào 150ml nước ấm vào giữa tô sau đó nhồi bột đến khi bột mịn dẻo.

Tiếp đến, tôm đất rửa sạch với muối để khử mùi tanh của tôm. Với khoảng 500 gr tôm đất bạn nên cho tầm khoảng 3 muỗng nước mắm cùng với 2 muỗng cafe bột ngọt, và 2 muỗng cafe tiêu để chừng khoảng 10 phút.

Tỏi, ớt xay nhuyễn để chuẩn bị làm nước sốt mắm cho bánh mì.

3. Chế biến

Trước tiên, bạn cần vo vừa ăn bột lọc, cán lớp vỏ để khi thưởng thức bánh sẽ ngon hơn. Xào sơ qua lớp nhân tôm đã ướp sau đó để tôm vào giữa bánh và bắt đầu cho vào nồi đun sôi để chín bánh.

Canh đến khi vỏ lớp bánh chuyển sang màu trắng đục bắt đầu vớt bánh để trong chảo dầu hành tránh bánh bị kết dính lại.

4. Thưởng thức

Sau khi đã sơ chế chế biến xong các nguyên vật liệu, cho vào trong bánh không rưới sốt, điều chỉnh độ cay món ăn tùy thích và thưởng thức.

Thưởng thức bánh mì bột lọc đất cố đố Huế – Ảnh: Internet

Làm ngay chuyến foodtour khám phá ẩm thực tinh vùng đất cố đô Huế, thưởng ngoạn hương vị đặc biệt nơi đây.

Bài viết tham khảo: