Bún bò Huế

Đậm chất hương vị đất cố đô bún bò Huế

Ẩm thực Huế

Bún bò Huế không còn là món ăn quá xa lạ với giới mộ điệu bún bò. Ẩm thực Huế từ xưa đến nay luôn mang đậm phong cách hương vị Huế xưa với vị thanh tao, phong cách trang trí món ăn luôn bắt mắt và hấp dẫn.

Là người thưởng thức món bún bò Huế tại Sài Gòn đã lâu, không biết liệu rằng bún bò Huế chính gốc có khác xa với hương vị bún bò Huế người Sài Gòn thường hay thưởng thức không nhé!

Vị mộc và thanh tao vị bún bò Huế

Lỡ nhịp bước chân vào trong hàng bún chợ Đông Ba Huế, gọi một tô bún bò full ngập các topping, hương thơm của bún bò như ngập dịu hết giữa tiết khí trời đang chuyển mình sang đông. Không chỉ là cái hương thơm nồng nàn, kích thích vị giác mà nơi đây còn làm cho thực khách say mê không gian thưởng thức bún bò vừa gần gũi, vừa ấm cúng giữa khu chợ.

Hương vị bun bò Huế in sâu vào trong vị giác biết bao du khách – Ảnh: Internet

Bước vào khu chợ Đông Ba, lần lượt các hàng quán, các o mời gọi với giọng Huế ngọt vang bên tai khiến ai cũng đều u mê giọng nói của người con gái đất Huế.

Gánh hàng bún bò Huế của các o xứ cố đô

Nhìn gánh hàng bún của các o cố đô Huế mà thấy yêu vùng đất nhẹ nhàng này làm sao. Nồi nước dùng còn nghi ngút khỏi quyện theo hương thơm tỏa ra khắp nơi. Bên kia là các gia vị nêm nêm tô thêm hương vị món bún bò Huế.

Hình ảnh gánh bún bò Huế quen thuộc của các O ở Huế – Ảnh: VnExpress

Chiếc gánh nhỏ của các o đi qua bao phố phường, để lại hương thơm bún bò đây thương nhớ làm thực khách thêm đê mê hương vị ẩm thực Huế xưa.

Bún bò là hình ảnh quảng bá ẩm thực đất cố đô

Hình ảnh bún bò Huế đã cập bến đến nhiều điểm du lịch chân không chỉ là trong nước mà còn là điểm du lịch ngoài nước. Vị thanh đậm, ngọt của thớ thịt bò tiết ra. Vị ngọt xen lẫn mùi tiêu đen của chả cây thơm cùng với một chút vị hăn nhẹ của hành tây sợi mỏng. Sự kết hợp hương vị sẽ là sự bùng nổ mạnh mẽ vị giác khoang miệng.

Hình ảnh món bún bò Huế đã mang đất cố đô không những ở trong nước mà còn quốc tế

– Ảnh: Kênh 14

Có thể nói rằng vị đậm thanh tao cho món bún bò Huế chuẩn vị lên đến gần 90% so với bún bò Huế chính gốc.

Sợi bún bò thương hiệu ẩm thực Huế

Bún bò Huế sử dụng nguyên liệu là sợi bún bò to, khi ăn vào thực khách sẽ cảm nhận đầy đủ các hương vị từ vị ngọt thanh nước dùng, đến vị cay cay của gia vị nêm nếm. Cảm giác như một thế giới xúc tiến vị giác đang len lỏi vào trong thanh âm của vị giác chúng ta.

Đặc trưng đĩa rau sống tươi ngon

Linh hồn cho món bún bò Huế tiếp theo ngoài vị nước dùng chắc chắn phải kể đến đĩa rau sống tươi xanh. Đặc trưng cua đĩa rau sống này khác với các đĩa rau còn lại nằm ở chỗ có thêm những búp chuối non. Bún bò Huế mà ăn càng nhiều rau thì mới càng ngon. Bún bò Huế mà càng cay thì mới cảm nhận được vị sảng khoái đến từng tế bào của xúc quan vị giác và bùng nổ hương vị. Tạo một dư vị thưởng thức món bún bò Huế vấn vương mãi ở hậu vị.

Hòa hương vị vị giác, thổi bùng cảm giác ẩm thực đất cố đô khi du lịch Huế thơ, Huế miền Trung các bạn nhé!

Bài viết tham khảo: