Áo dài ngũ thân

Nét đẹp tà áo dài tím người con gái xứ Huế

Văn hóa Huế

Một câu giới thiệu của Hoa hậu Hoàn Vũ 2019 Khánh Vân rất hay khi nói về tà áo dài ” Áo dài là di sản văn hóa Việt và là niềm tự hào của con người Việt Nam, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam duyên dáng trong tà dài đã làm xiêu lòng biết bao tâm hồn nghệ sĩ”. Có thể nói rằng người con gái Việt Nam trong tà áo diện là hình ảnh mà làm cho bao người vấn vương mãi hồi ức dịu dàng nhẹ nhàng thnh thoát của người con gái Việt Nam cùng tà áo dài.

Nếu đã nói về tà áo dài thì ai lại không ai là không nhớ đến tà áo dài màu tím mộng mơ xứ Huế. Trong tà áo dài tím Huế, người con gái Huế hiện lên hình ảnh vô cùng đẹp tuyệt mà khó sao quên được. Điều gì làm nên nét văn hóa áo dài riêng của người dân xứ Huế nơi đây? Cùng XSTTH chiêm ngưỡng và khám phá không gian văn hóa Huế đầy chất tình nhé!

Áo dài xứ Huế

Du lịch Huế không khó để các du khách bắt gặp hình ảnh người con gái thùy mị, duyên dáng cùng tà áo dài bay trong gió bên cạnh chiếc nón lá quen thuộc. Không hiểu từ khoảnh khắc nào làm bạn không thôi đắm say trước hình ảnh ngọt dịu thỏ thẻ tiếng Huế bên tai.

Nét đặc trưng riêng tà áo dài Huế – Ảnh: internet

Tà áo dài Huế sẽ làm bạn thôi ngây ngất vẻ đẹp cố đô. Với đặc điểm dễ nhận ra ngay áo dài Huế phần tà xẻ không quá cao, cổ không quá cao và đặc biệt luôn mang chiếc nón lá đạp xe trên phố thì chính từ đây mà làm cho du khách phải yêu xứ Huế từ lúc nào không hay.

Màu tím – Sắc riêng xứ Huế

Có một câu nói vui mà người miền Trung hay nói đùa rằng ” Tím Huế mộng, Huế mơ, lơ ngơ mất đôi dép”. Ai cũng sẽ cười phá lên trước câu nói đùa của người dân địa phương nhưng quả thật rằng ánh tím Huế sẽ làm bạn say đắm mà quên đi mọi thứ xung quanh không ai hay.

Màu tím nét riêng của người con gái Huế – Ảnh. internet

Từ lâu, đất Huế đã gắn chặt với màu tím, không chỉ biểu trưng cho nét đẹp thơ mộng của cố đô Huế mà còn lại sự biểu thị cho nét e thẹn, ngại ngùng của người con gái Huế. Với sắc màu này, Huế mang cho mình một ảnh đậm chất thơ chất tình, chất dịu ngọt bên trong tà áo dài.

Áo dài ngũ thân

Không chỉ là tà áo dài tím mộng mơ xứ Huế mà vùng đất cố đô con hiện lên hình ảnh của một loại áo dài truyền thống còn lưu truyền đến ngày ngay, thâm chí là còn mặc trong này cưới hỏi của các đôi uyên ương – áo dài ngũ thân.

Đường may thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và thanh thoát, áo dài ngũ thân Huế nổi bật thiết kế với không họa tiết và chỉ đơn giản là sự kết hợp của một màu sắc duy nhất đi kèm máu trắng của quần. Điểm thêm là chiếc mấn đội đầu nghệ thuật, thể hiện nét riêng của loại áo dài này trên đất Huế.

Áo dài ngũ thân – Ảnh. internet

Giới trẻ khi đến Huế đều không khỏi tò mò và thử bộ trang phục độc đáo truyền thống của người dân cố đô. Khoác lên trang phục áo dài ngũ thân của miền đất Huế bạn sẽ cảm giác mình thanh tao hơn trong bộ áo dài dân tộc truyền thống và trở nên khiêm nhường hơn. Và đó cũng chính là ý nghĩa của thông điệp bộ áo dài ngũ thân đem lại.

Thuê áo dài ngũ thân ở đâu tại Huế?

XSTTH gợi ý cho bạn một số địa điểm thuê áo dài ngũ thân chụp ảnh đẹp khi đến du lịch cố đô Huế.

Cổ phục Hoàng Cung

Là một trong địa điểm cho thuê áo dài Huế nổi tiếng với đa dạng mẫu mã, chất liệu, Cổ phục Hoàng Cung gợi mở không gian cổ xưa cố đô qua loạt mẫu áo dài đậm chất Huế xưa.

  • Địa chỉ: 40 Huỳnh Tấn Phát, Huế
  • Số điện thoại liên hệ:  0903 096 205 và 0989 440 809

FAN – Áo dài cổ phục nàng thơ xứ Huế

Là địa điểm hot nhất nhì cho việc thuê trang phục áo dài Huế, nơi đây đa dạng các mẫu áo dài trẻ trung, thiết kế phong phú cho bạn thỏa sức lựa chọn.

  • Địa chỉ: 40 Phan Chu Trinh, Huế
  • Số điện thoại liên hệ: 0901 120 175

Nét văn hóa áo dài Việt Nam, hình ảnh người con gái thướt tha trong tà áo dài gây bao thương nhớ là hình ảnh cần gìn giữ và bảo tồn bền lâu nét đẹp Việt.

Bài viết tham khảo:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *